Khi viết hóa đơn chúng ta không tránh khỏi được những sai sót? Có những
sai sót chúng ta bắt buộc phải hủy hóa đơn viết loại hóa đơn mới. Vậy như thế
nào thì được coi là hóa đơn hợp lệ?
Là một kế toán mới, khi bắt đầu làm
quen với nghiệp vụ của mình chắc hẳn sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Đặc biệt khi viết hóa
đơn có đôi lúc bạn viết nhầm một lỗi nhỏ nhưng bắt bỏ phải hủy hóa đơn bởi dù
chỉ một lỗi nhỏ như vậy thì hóa đơn đó đã không hợp lệ.
Hóa đơn hợp lệ phải đầy đủ các nội dung:
§ Hóa đơn phải có chữ ký của giám đốc,
nếu không có sẽ phải có giấy ủy quyền và đóng dấu treo vào bên trái phía trên
góc hóa đơn.
§ Hóa đơn phải được lập đúng theo
nguyên tắc – quy định tại thông tư 39/2014/TT - BTC
§ Ghi rõ họ tên công ty, địa chỉ, mã số
thuế, ngày tháng năm phát hành hóa đơn, hình thức thanh toán, tên hàng hóa dịch
vụ, số lượng, đơn giá, số tiền hàng, tiền thuế GTGT, tổng số tiền thanh toán bằng
số và bằng chữ, chữ ký của hai bên và dấu công ty bên bán.
Ngoài ra quy định với hóa đơn hợp pháp
§ Là hóa đơn do bộ tài chính phát hành
và do cơ quan thuế cung cấp cho doanh nghiệp.
§ Mẫu hóa đơn do doanh nghiệp tự in
theo quy định nhưng phải được cơ quan thuế chấp nhận sử dụng với hóa đơn tự in
§ Hóa đơn phải doanh nghiệp thông báo
phát hành và còn thời hạn sử dụng với hóa đơn đặt in.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét