Vấn đề tuyển dụng nhân sự được coi
là bức thiết đối với các doanh nghiệp bởi hiện nay hiện tượng sinh viên mới ra
trường nộp CV, chốt hẹn lịch phỏng vấn rồi nhưng đến lịch hẹn thì các bạn lại đến
muộn thậm chí không thấy bóng dáng các bạn
tới phỏng vấn. Các bạn có suy nghĩ như thế nào về vấn đề này.
Với những bạn sinh viên năm cuối
ngoài nỗ lo tất bật làm đồ án tốt nghiệp thì còn một vấn đề ngang giải lớn đó
là làm sao có thể tìm được một công việc như ý khi bước chân ra khỏi cánh cổng
đại học.
Để có một công việc tốt với một mức
lương cao ngoài việc bạn có một tấm bằng loại ưu, có đầy đủ các kỹ năng mà các
nhà tuyển dụng mong muốn nhưng lại yếu kém trong tác phong ứng xử thì khó mà đạt
được ưu điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Thực trạng hiện nay cho thấy nhiều
sinh viên khi đăng ký phỏng vấn đi làm full time hay part time đang diễn ra
cùng một tình trạng:
§ Đặt lịch hẹn phỏng vấn nhưng khi đến
đúng thời gian hẹn thì lại đến muộn không thông báo trước bắt nhà tuyển dụng phải
ngồi đợi hàng giờ. Thậm chí có những trường hợp còn không đến mà không có đến lấy
một cuộc gọi thông báo. Thậm chí nhà tuyển dụng gọi lại thì không nghe gửi mail
thì lại nhận được câu trả lời là em quên lịch…
§ Cách xưng hô với nhà tuyển dụng khi
đăng ký nhận lịch phỏng vấn. Nhiều bạn sinh viên năm nhất năm hai còn khá trẻ
thế nhưng khi nói chuyện với nhà tuyển dụng để hiểu biết hơn về công việc lại
dùng cách xưng hô không đúng.
Đó là hai trường hợp tiêu biểu mà
hay xảy ra hiện nay giữa sinh viên và nhà tuyển dụng. Điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng doanh
nghiệp, nếu ngay từ bây giờ chính bạn không tôn trọng họ thì liệu sau này khi
đi làm rồi bạn có nhận được sự tôn trọng từ người khác không nếu cứ thường
xuyên delay trong các cuộc hẹn.
Vậy đấy, có thể thấy rằng tác phong ứng
xử chiếm một vị trí rất quan trọng nó không chỉ được rèn luyện ngày một ngày
mai mà cả một quá trình lâu dài cả trong học tập và trong cuộc sống. Bởi vậy
ngay từ bây giờ ngoài việc học tập trên giảng đường, các buổi học kỹ năng, các bạn sinh viên cần rèn luyện thật
tốt các kỹ năng mềm, khả năng xử lý tình huống. Phong thái ứng xử thật tốt. Đặc
biệt nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các công việc làm thêm
partime nó không chỉ giúp bạn có thêm kinh nghiệm mà nó còn dạy bạn nhiều thứ cả
về chuyên môn lẫn tác phong ứng xử giữa người với người, giữa bạn với đồng đội
với khách hàng…Chúc các bạn thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét